Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

Cách chế biến trà bồ công anh của HoaDuyFood

Trong nhiều thế kỷ, bồ công anh đã được các nhà súc vật và những người đam mê cuộc sống tự nhiên chấp nhận để điều trị mọi thứ từ các vấn đề về gan đến các vấn đề về tiêu hóa.

Mỗi phần của loại cỏ dại này có thể ăn được - từ những bông hoa và lá cây cho đến những cội rễ đã quên. Tuy nhiên, đó là những rễ sâu có chứa rất nhiều lợi ích sức khỏe của cây trồng. Không chỉ họ là một nguồn giàu các vitamin A, B, C và D, cũng như các khoáng chất như sắt, kali và kẽm; nhưng những chất đắng trong những củ này cũng giúp cai nghiện và kích thích gan.

Thu hoạch Các bồ công anh và cách chế biến trà bồ công anh

Với mục đích y học, cây bồ công anh được thu hoạch tốt nhất vào mùa thu - đặc biệt là sau một trận mưa to, làm nới đất xung quanh rễ. Cây bồ công anh phát triển sâu đến một feet. Đó là những rễ cứng, dài, chịu trách nhiệm cho chất dinh dưỡng cao của thực vật - bồ công anh có thể tiếp cận sâu hơn vào đất giàu hơn các cây khác có thể để nuôi dưỡng. Đây cũng là lý do tại sao chúng rất khó thu hoạch nhưng, bằng cách làm theo các bước dưới đây, bạn sẽ sớm thu được lợi ích của rễ bồ công anh.

Thu hoạch vào mùa thu cũng có nghĩa là lượng chất inulin không hòa tan sẽ cao hơn, trong khi mức fructose (đường) sẽ thấp hơn. Mặt khác, nếu bạn yêu cầu nguồn gốc cho các mục đích nấu ăn, rễ mùa xuân (trước khi cây nở) là tốt nhất. Vào thời điểm này trong năm, chúng sẽ chứa ít chất xơ hơn và ít đắng và nhai. Rễ mùa xuân cũng cao hơn ở taraxacin, chất trong bồ công anh kích thích sản xuất mật và hỗ trợ chức năng gan.


Bởi vì bồ công anh là một chất tẩy rửa mạnh, bạn nên tập bồ công anh khỏi những con đường bận rộn và các khu vực bị ô nhiễm khác, đảm bảo rằng các nhà máy không được xử lý bằng hoá chất.

Bây giờ bạn biết khi nào và ở đâu để thu hoạch bồ công anh, hãy xem làm thế nào để làm điều đó.
Chọn những cây lớn nhất và mạnh nhất, để lại một ít bồ công anh nhỏ. Không chỉ có những củ rễ nhỏ mà còn là thức ăn tuyệt vời cho ong, bọ cánh cứng và chim.
Sử dụng chảo vườn, nhẹ nhàng làm việc qua đất ẩm ướt, cẩn thận không làm vỡ hoặc làm hỏng gốc rễ - các đặc tính dược phẩm nằm trong sáp quý giá, nằm trong những cái củ cứng này.
Một khi bạn đã giải phóng toàn bộ rễ khỏi mặt đất, nhẹ nhàng lắc nó để loại bỏ đất thừa và chà sạch kỹ lưỡng cho đến khi sạch sẽ. Nó đã sẵn sàng để sử dụng ngay lập tức hoặc bảo vệ.

Chế biến trà bồ công anh

Trà rễ bồ công anh có thể được sử dụng tươi từ mặt đất cho cả hai mục đích nấu ăn và thuốc men nhưng nếu bạn muốn lưu trữ một số thu hoạch của bạn để sử dụng trong tương lai, bạn sẽ cần phải mất nước nó.

Nếu bạn có một máy khử nước, chỉ cần cắt những rễ đã rửa sạch thành các dải có kích thước bằng nhau và làm khô chúng cho đến khi giòn.

Ngoài ra, quấn từng gốc rễ với một đoạn dài và treo ở nơi mát, khô và có luồng không khí tốt trong vài ngày cho đến khi hoàn toàn giòn. Một khi khô, cắt nhỏ.

Cho dù bạn chọn phương pháp nào, hãy cất rễ khô của bạn vào bình thủy tinh trong vòng một năm. Nếu khô đúng cách, thịt ngoài của cây bồ công anh có màu tối, trong khi thịt bên trong phải có màu kem trắng.

1 nhận xét:

  1. Sự suy giảm collagen uống trắng da menard.vn https://menard.vn/collagen-duong-da-hieu-qua-cham-soc-va-tre-hoa-lan-da-ma-it-nguoi-biet-den/ gây ra những hậu quả cho da và sức khỏe như khô da, nhăn da, chảy xệ, nám, tàn nhang, tóc rụng, xơ, rối, thị lực giảm, các bệnh lý xương khớp, sụn…cảnh báo tiến trình lão hóa đang xâm lấn cơ thể và làn da của bạn.

    Trả lờiXóa